Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Tự động hóa công nghiệp là gì?

Do những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ, tất cả các hệ thống xử lý công nghiệp, nhà máy, máy móc, cơ sở thử nghiệm, v.v ... đã chuyển từ cơ giới hóa sang tự động hóa. Một hệ thống cơ giới hóa cần sự can thiệp của con người để vận hành máy móc vận hành bằng tay. Khi các công nghệ điều khiển mới và hiệu quả phát triển, điều khiển tự động hóa bằng máy tính đang được thúc đẩy bởi nhu cầu về độ chính xác, chất lượng, độ chính xác và hiệu suất cao của các quy trình công nghiệp.

Tự động hóa là một bước vượt ra ngoài cơ giới hóa, sử dụng các thiết bị có khả năng kiểm soát cao cho một quy trình sản xuất hoặc sản xuất hiệu quả. Do đó, một cơ chế tự di chuyển hoặc tự ra lệnh được gọi là tự động hóa. So với các hệ thống thủ công, các hệ thống tự động hóa cung cấp hiệu suất vượt trội về độ chính xác, sức mạnh và tốc độ hoạt động.

Tự động hóa công nghiệp là gì?



Tự động hóa công nghiệp là việc sử dụng các thiết bị điều khiển như PC / PLC / PAC, v.v. để kiểm soát các quy trình và máy móc công nghiệp bằng cách thay thế càng nhiều can thiệp lao động càng tốt và các hoạt động lắp ráp nguy hiểm bằng các thiết bị tự động.

Trong điều khiển công nghiệp, một số lượng lớn các biến quá trình như nhiệt độ, lưu lượng, áp suất, khoảng cách và mức chất lỏng có thể được cảm nhận đồng thời. Tất cả các biến này được thu thập, xử lý và kiểm soát bởi các hệ thống vi xử lý phức tạp hoặc bộ điều khiển xử lý dữ liệu dựa trên PC.

Hệ thống điều khiển là bộ phận thiết yếu của hệ thống tự động hóa. Các loại kỹ thuật điều khiển vòng kín khác nhau đảm bảo các biến quy trình tuân theo các điểm đã đặt. Ngoài chức năng cơ bản này, hệ thống tự động hóa còn sử dụng các chức năng khác như điểm đặt máy tính cho hệ thống điều khiển, khởi động hoặc tắt máy, hiệu suất hệ thống giám sát, lập lịch thiết bị, v.v. Các hệ thống điều khiển cùng với giám sát thích nghi với môi trường vận hành trong công nghiệp cho hệ thống sản xuất linh hoạt, hiệu quả và đáng tin cậy.

Hệ thống tự động cần các sản phẩm phần cứng và phần mềm chuyên dụng đặc biệt để thực hiện các hệ thống kiểm soát và giám sát. Trong những năm gần đây, số lượng các sản phẩm như vậy đã được phát triển từ các nhà cung cấp khác nhau cung cấp các sản phẩm phần mềm và phần cứng chuyên dụng của họ.

Intech Group là doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển công nghệ với các ứng dụng tự động hóa sản xuất, tạo hiệu quả và năng suất cao trong sản xuất công nghiệp, hãy xem các giải pháp tự động hóa của Intech Group tại: https://intech-group.vn/giai-phap-tu-dong-hoa.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét