Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Con lăn băng tải truyền tải vật liệu dễ dàng trong dây chuyền sản xuất

Con lăn băng tải là thiết bị quan trọng bậc nhất trong hệ thống băng tải công nghiệp sử dụng con lăn để vận chuyển sản phẩm. Con lăn có thể dùng để nâng đỡ dây băng tải hoặc vận chuyển trực tiếp những sản phẩm có mặt đáy phẳng cứng.



Con lăn là là bộ phận cơ khí có tác dụng làm giảm thiểu tối đa lực ma sát bằng cách chuyển đổi ma sát trượt của 2 dây băng và bề mặt con lăn tiếp xúc nhau khi chuyển động vận chuyển hàng hóa thành ma sát lăn giữa các bi trong vòng bi của con lăn.




Yếu tố kỹ thuật quan trọng nhất của con lăn là đạt độ đồng tâm và độ quay trơn đều của con lăn. Đường kính con lăn và độ dày thành ống con lăn được tính toán phù hợp với tải trọng mà nó phục vụ. Độ đồng tâm của mọi con lăn trên toàn hệ thống băng tải cần phải gần như là như nhau.



Tìm hiểu một số loại con lăn làm băng tải dưới đây nhé
1. Con lăn Inox
2. Con lăn bọc cao su
3. Con lăn thép mạ kẽm


Vật liệu cấu tạo con lăn băng tải công nghiệp tùy thuộc vào vật liệu tải của nó, nhu cầu của người mua hàng bao gồm các loại: thép sơn, thép mạ kẽm, nhôm, inox, nhựa, con lăn cước… Tải trọng của mỗi con lăn được thiết kế tính toán theo tải trọng trên toàn hệ thống băng tải, từ đó mới lựa chọn loại vật liệu, chiều dày ống con lăn, loại ống đúc hay ống hàn, đường kính trục con lăn, loại vòng bi phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét