Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Hệ thống sản xuất tự động

Các ngành công nghiệp sản xuất làm cho sản phẩm ra khỏi vật liệu bằng cách sử dụng máy móc / robot. Một số ngành sản xuất này bao gồm dệt may, thủy tinh và gốm sứ, thực phẩm và đồ uống, sản xuất giấy, ... Xu hướng mới trong hệ thống sản xuất đã sử dụng các hệ thống tự động hóa ở mọi giai đoạn như xử lý vật liệu, gia công, lắp ráp, kiểm tra và đóng gói. Với hệ thống điều khiển hỗ trợ máy tính và hệ thống robot công nghiệp, tự động hóa sản xuất trở nên rất linh hoạt và hiệu quả.

Hệ thống sản xuất tự động
Cấp độ máy móc: Ở cấp độ này, các thiết bị cảm biến và kích hoạt khác nhau điều khiển quá trình sản xuất. Đây là một mức độ thiết bị điều khiển máy. Nhiệm vụ của cấp độ này bao gồm thu thập dữ liệu, kiểm tra tín hiệu và điều khiển máy.

Cấp độ ô hoặc nhóm: Đây là một cấp độ tự động hóa khác mà tại đó hoạt động của một nhóm máy trong một ô sản xuất được phối hợp. Các bộ điều khiển tự động khác nhau như PLC được sử dụng để điều khiển các máy như vậy.

Cấp độ cửa hàng: Đây là cấp độ tự động giám sát, nơi thực hiện giám sát và phối hợp một số tế bào sản xuất.

Cấp độ nhà máy: Cấp độ tự động hóa này thực hiện các hoạt động giám sát, kiểm soát và lập lịch sản xuất, vv Các HMI được sử dụng ở cấp độ này tạo điều kiện để kiểm soát tất cả các biến quy trình sản xuất từ ​​xa.

Cấp độ doanh nghiệp: Cấp độ này thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến quản lý như lập kế hoạch sản xuất và lập kế hoạch, v.v.

Đọc thêm bài viết:
- Lý do bạn cần đến giải pháp tự động hóa
- Ứng dụng giải pháp tự động hóa trong các nhà máy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét