Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Giá kệ bày hàng trong siêu thị

Cách bày hàng hóa trên kệ siêu thị sao cho thẩm mỹ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa mình muốn và tăng tính đẹp mắt cho gian hàng
Siêu thị Mini hiện nay không còn là bài toán khó cho các nhà kinh doanh có ý tưởng mở cửa hàng nhỏ (siêu thị nhỏ) bởi thị trường hiện nay nhu cầu người dân mua bán tiện đâu mua đấy và thấy tiện ích và cả hợp lý là người dân đều ủng hộ. Vậy bạn đã biết cách mua một giá kệ siêu thị, kệ để hàng siêu thị giá rẻ chất lượng tốt chưa? Ngoài việc mua thì bày trí cũng rất quan trọng.
Có nên sử dụng các loại kệ siêu thị không?

Cách bày trí giá kệ siêu thị để hàng
- Nhóm các sản phẩm có công dụng hoặc tính chất tương tự lại với nhau.
Nhóm những sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để khách hàng dễ tìm, nhưng chú ý về mặt… giới tính của đối tượng và những sản phẩm nhạy cảm. Một cách dễ hiểu nhất thì phân loại hàng tức là nhóm các sản phẩm dựa vào tính chất hay công dụng của sản phẩm
Ví dụ: như áo khoác, sơmi, quần bò, váy…
Cách khác, quy mô hơn và tất nhiên là khó hơn, thì hãy phân loại hàng có thể hiểu là chia nhóm các sản phẩm của cửa hàng hay trung tâm mua sắm theo thói quen mua sắm của khách hàng.
Bây giờ, hãy viết lại vào giấy những ý tưởng mà bạn đã phân loại. Sau đó đi… dạo một vòng những trung tâm thương mại, để thấy cách phân loại của mình đã tốt nhất chưa và mình cần phải làm thêm những gì.
– Thiết kế và phân khu
Sau khi phân loại sản phẩm, thiết kế và phân khu là việc kế tiếp phải làm. Thiết kế và phân khu bao gồm đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau theo một cách dễ hiểu và theo hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu trong cửa hàng. Thật ra, lúc nào trong đầu khách hàng cũng có những liên tưởng đặc biệt của họ. Chẳng hạn, khi nhìn thấy một cái váy, thì họ sẽ nghĩ đây là khu vực bán đồ thời trang, các phụ kiện thời trang.
Chính vì thế, việc phân loại hàng hoá và sắp xếp một cách hợ lý, theo thói quen của khách hàng là yếu tố quan trọng. Một lưu ý quan trọng nữa là khi thiết kế và chia khu thì phải cân nhắc để đảm bảo lối đi trong cửa hàng, phải tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đi lựa chọn hàng. Ví dụ như cửa hàng của bạn đông khách hàng nhưng lối đi giữa các kệ hàng nhỏ sẽ gây cảm giác không được thoải mái cho khách hàng.
Cuối cùng, lựa chọn phương pháp trưng bày và mức độ ưu tiên phải dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng.
Tuy nhiên, có một vài lựa chọn khác như dựa vào lợi nhuận, dịch vụ có sẵn ở cửa hàng và cửa hàng đang có khuyến mãi. Một khi đã lựa chọn được phương pháp trưng bày cho cửa hàng thì hàng hóa có thể được trưng bày thích hợp và sáng tạo trên các quầy, kệ trưng bày.
Hàng hóa thông thường được sắp xếp theo màu sắc trong hầu hết các trường hợp vì chính màu sắc sẽ thu hút khách hàng trước tiên. Khi sử dụng màu sắc, nguyên tắc chung là từ sáng đến tối, trái sang phải. Bắt đầu với trắng và kết thúc với màu đen
Đôi lúc cũng cần thay đổi thứ tự. Trong vài trường hợp, một số màu bổ sung được dùng để chen giữa. Như màu trắng chẳng hạn, được dùng để làm dịu 1 khu chỉ toàn màu nóng. Chất liệu vải cũng nên được phân biệt rõ, không vì sắp xếp theo màu mà để trộn lẫn, hàng hóa được nhóm theo cả màu sắc lẫn chất liệu vải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét