Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Chọn Băng tải được cấp nguồn AC so với Băng tải được cấp nguồn DC

Băng tải có thể phức tạp để hiểu cho đến khi bạn chia chúng thành các thành phần riêng lẻ và hiểu chúng làm gì cho hệ thống của bạn. Một nơi tốt để bắt đầu khi hiểu hệ thống băng tải của bạn là băng tải chạy bằng điện xoay chiều (dòng điện xoay chiều) so với băng tải chạy bằng DC (dòng điện trực tiếp), vì vậy bạn có thể chọn giải pháp nào phù hợp nhất với nhu cầu của cơ sở. Có những lợi ích cho cả hai loại năng lượng trong các ứng dụng băng tải, và tùy thuộc vào kỹ sư và khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho dù sử dụng AC, DC hay kết hợp cả hai.




Nguồn điện xoay chiều

Trong một thời gian dài, nguồn điện xoay chiều là nguồn năng lượng phổ biến nhất trong ngành xử lý vật liệu, cũng như các tòa nhà văn phòng và nhà của chúng ta. Nguồn điện xoay chiều mạnh mẽ và linh hoạt, và điện áp của nó có thể thay đổi dễ dàng. Tuy nhiên, nó có thể nguy hiểm nếu không được tắt đúng cách trong quy trình bảo trì. Nếu bạn chạm vào nguồn điện cao thế, bạn có thể sẽ bị thương, bị giết hoặc nghĩ rằng mình bị sét đánh. Dưới đây là danh sách các điều kiện có thể dẫn bạn đến việc sử dụng băng tải được cấp nguồn AC trong cơ sở xử lý vật liệu của bạn.

Chạy băng tải : Nguồn điện xoay chiều có thể được phân phối hiệu quả hơn trong khoảng cách xa, vì vậy đó là một lựa chọn tốt nếu cơ sở của bạn có băng tải chạy dài.
Hạn chế về ngân sách : Thông thường việc triển khai một hệ thống mới có thể có nghĩa là ngân sách eo hẹp, làm cho băng tải chạy bằng AC trở thành một lựa chọn tốt. Họ có chi phí trả trước thấp hơn khi cần một số lượng lớn băng tải.
Sản phẩm lớn : Nếu sản phẩm của bạn lớn và nặng, động cơ AC có lực truyền động lớn hơn.

Nguồn điện một chiều

Sử dụng nguồn DC trong xử lý vật liệu là một cách khá mới để di chuyển sản phẩm xuống dòng.

Giảm tiếng ồn : Nếu cơ sở của bạn đang chuyển đổi sang một môi trường an toàn và yên tĩnh hơn, băng tải được cấp nguồn DC là một lựa chọn tốt. Nó yên tĩnh hơn khi vận hành, giúp nhân viên an toàn hơn và nguồn điện DC nói chung có khả năng gây thương tích do điện giật.
Tính bền vững : Nếu công ty của bạn đang xin chứng nhận LEED, thì DC DC là cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn, đặc biệt là xem xét khả năng tắt động cơ cho từng khu vực trong khi không có sản phẩm nào được vận chuyển.
Sản phẩm nhỏ : Các sản phẩm nhỏ lý tưởng cho băng tải DC, sẽ vận chuyển chúng hiệu quả hơn băng tải chạy bằng AC.
Bảo trì : Các hệ thống có động cơ MDR thường bảo trì thấp và dễ sửa chữa. Những động cơ này điều khiển các con lăn với các dải nhẹ dễ tháo lắp và thay thế và có thể được thực hiện trong vòng vài phút, dẫn đến thời gian chết ít hơn.
Điều khiển đơn giản : Một cơ sở muốn bắt đầu xử lý vật liệu có thể sử dụng 24V mà không cần PLC.

Tóm lại, với nhu cầu ngày càng tăng đối với các cơ sở phân phối được triển khai dễ dàng, băng tải DC DC là một lựa chọn phổ biến. Nó cung cấp sự an toàn, dễ sử dụng và hiệu quả năng lượng. Mặt khác, nguồn điện xoay chiều có thể cung cấp năng lượng cao với chi phí hợp lý. Cả hai đều có vị trí của chúng và nên được khám phá khi thiết kế hệ thống băng tải tiếp theo của bạn.

Bài viết liên quan: 

- 3 vấn đề có thể khiến băng tải của bạn tạm dừng 
- Băng tải cần thiết trong tự động hóa dây chuyền sản xuất 
- Các tiêu chí sản xuất con lăn băng tải chất lượng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét